FANPAGE

Responsive Ads Here

Thứ Sáu, 11 tháng 4, 2014

Kiến trúc sư là cái… CC gì???

Trong nhóm ĐHKTHN, cho đến ngày hôm nay cũng đã qua một số năm tháng, nhưng đa phần ngoài những thông tin về dăm cuộc thi này nọ, dăm thông tin rao vặt hoặc xe cán chó, chó cán xe… mỗi post có dăm like, chả có chút comment đéo nào…

Phải chăng chúng ta, những kiến trúc sư, những thày giáo, những sinh viên đã đang và sẽ bơi trong hoạt động nghề nghiệp cũng như cuộc sống… liên quan đến Kiến trúc và nghề thiết kế, lại mang cái không khí trường quy ngớ ngẩn của ngành giáo dục đương đại - “trên bảo dưới nghe” vào một môi trường hoàn toàn mang tính fair như facebook group???

Có bao giờ các bạn đặt câu hỏi: Thực ra… Kiến trúc sư là cái… con cặc gì???

Là một nghề nghiệp để tạo ra môi trường sống hài hòa, hợp lý cho mình và mọi người, đéo phải chỉ nghe và gật gù với mớ giáo trình lý thuyết ở trường, đéo phải chỉ làm theo kể cả cách giảng dạy tận tình nhất – dắt tay chỉ việc của một số thày giáo trong trường, hoặc một số anh chị tử tế nào đấy đi trước. Mà luôn phải giỏng tai lên, mở lòng ra, chửi nhau đi, tranh luận kịch liệt thậm chí… địt mẹ, đánh nhau cũng được… để luôn cảm nhận được hơi thở của cuộc sống, để tiếp thu trọn vẹn nhất có thể những khát khao, ước mơ, thèm muốn, nhục cảm của thời đại.

Làm một thằng Kiến trúc sư, như bao đời kiến trúc sư đã truyền lại cho nhau, việc tiên quyết là phải hót hay. Nhưng đừng chỉ nghĩ thiển cận là hót hay để chủ đầu tư, để gia chủ xiêu lòng, hòng bán được sức lao động cho họ. Địt mẹ… thế thì chả khác cặc gì bọn chợ người đầu Đê La Thành xúm lại xuýt xoa mỗi khi có người phanh xe máy lại cần thuê móc cống, hoặc bọn ôn con đánh giày, bán kẹo cao su xúm vào đấm lưng, bóp vai để kiếm mươi nghìn. 

Xin lỗi các bạn, muốn hót hay thực sự như các thế hệ đi trước truyền lại, các bạn phải trên thông cmn thiên văn, dưới tường cmn địa lý, đẹp giai (gái) mà lại có tài, đã thông kinh sử, lại còn dài ba toong…

Phải biết tìm hiểu, tiếp cận mọi ngõ ngách của các vấn đề trong cuộc sống, nhìn và cảm nhận, sau đó chia sẻ, rút kinh nghiệm, cảm nhận lại… blah blah… như một vòng xoáy về tri thức theo chiều đi lên, tinh túy lên.

Mà thông tin ở đâu, ngoài những cái thư viện hôi hám đầy bụi bặm và những thứ giáo điều mà đám giáo viên (đéo phải tất cả giáo viên, dù sao vẫn có những giáo viên tốt – hy vọng thế) ê a lải nhải từ khóa này qua khóa khác, giờ chúng ta có hàng tấn những công cụ mạnh mẽ và MIỄN PHÍ, là Google, là Facebook, là hàng mớ sự kết nối qua mạng xã hội cả thật và ảo… và cả cái Group ĐHKTHN… nơi các bạn đang đọc những dòng từ đáy lòng của tôi. (đm, mặc dù đáy lòng thường toàn… cứt).

Vậy, mỗi một thằng (con) Kiến trúc sư hoặc sắp phải làm kiến trúc sư chúng ta nên làm cái gì???

- Hãy mạnh dạn chia sẻ suy nghĩ của mình về mọi mặt trong cuộc sống, vì kiến trúc là nhịp cầu để tổng hòa những nhu cầu trong cuộc sống của con người. Địt mẹ, đừng sợ sai… vì đéo ai cũng đầy lúc sai. Chia sẻ đi, chịu gạch đá đi, ăn đòn hoặc cho thằng khác ăn đòn cũng được. Vì đời cũng đéo bao giờ là màu hồng với ai, mọi va đập trong cuộc sống đều đem lại cho ta bài học để ta vươn lên… hoặc bị đào thải cho nhanh, đỡ phải vật vờ kiểu tobe or not tobe. Không thành công thì cũng thành… công cốc :)) 

- Hãy invite bạn bè, kể cả không phải kiến trúc sư, nhưng cùng ý thích, cùng sở nguyện, cùng niềm đam mê với bạn… kiểu như đánh nhau thì phải gọi hội ấy… y như phong cách chó đàn của trường Kiến Trúc đi bình định các trường khác, hồi những khóa trước đây. Để cùng tăng độ nhiệt của các thảo luận, các tranh luận… thậm chí các vụ chửi nhau.

- Hãy coi những member trong group là những người BẠN, kể cả vong niên… địt mẹ, bỏ cmn cái khái niệm thày trò ở đây, thò chày thì được… để có thể sống thật với nét đẹp trong tâm hồn cũng như mùi thối của cứt trong lòng.

Khi các bạn tự tăng được nhiệt trong khả năng của mình, tự nung và tôi luyện bản thân mình trong lò bát quái, khi đấy các bạn có thể điều hướng được chủ đầu tư, điều hướng được gia chủ đến điểm cực khoái của cái đẹp hài hòa giữa thẩm mỹ và công năng trong kiến trúc. Đéo phải khom lưng uốn gối để tìm mọi cách luồn cúi bên A. Và đương nhiên TIỀN SẼ TỰ TÌM ĐẾN VỚI BẠN NHIỀU HƠN.

Đời luôn luôn PHẢI XOẮN. Bỏ cái câu “đéo phải xoắn” trong suy nghĩ đi các bạn. 


P/S: ảnh minh họa cho những lời đầy tính... đái bắn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét