FANPAGE

Responsive Ads Here

Thứ Tư, 4 tháng 2, 2015

Trí thức phải làm việc bằng... đầu

Dạo này nhiều bạn trên fb cứ xôn xao phán xét nọ kia mấy chuyện giai gái trong Showbiz lên báo, lên mạng tố nhau lừa tình lừa tiền, nên có lẽ phải mượn chuyện cũ nhắc nhở:

Câu chuyện Giai đẹp hay Gái đẹp cặp với Đại gia được dạy dỗ từ đời này qua đời khác qua sự tích… cô Tấm (Chân dài đầu tiên đi thi hoa hậu để được đại gia- vua lấy làm vợ) . Lạ gì mà phải bàn tán.

Phụ nữ cơ bản chỉ cần biết cách KHÓC. Tự khắc sẽ có thằng dở hơi tự xưng là Bụt hiện ra xin giúp đỡ. Tất nhiên cái gì cũng có giá của nó, nhưng phần đó trong chuyện Tấm Cám bị kiểm duyệt cắt mất trước khi đưa vào Sách giáo khoa. (Sự tích hoa Dâm Bụt)


Những kẻ chỉ biết há mồm ra ăn mà không biết phân biệt ai cho mình ăn sẽ có kết cục cho vào nồi để kho như con Cá bống.

Luôn phải có hợp đồng trước khi làm việc gì đó. Như con gà chỉ bới xương cá bống khi được đưa đấu thóc.

Người đẹp vì lụa, lúa tốt vì phân. Tấm mà không có Bụt đầu tư quần áo, son phấn, xe cộ (ngựa) thì tuổi gì đi thi hoa hậu.

Các cuộc thi hoa hậu cơ bản đều là nơi để đại gia chọn mặt gửi…vàng. Chứ không thi hoa hậu, thì vua làm sao vớt được Tấm.

Cơ bản đàn ông là bọn tham lam, háo sắc kể cả vua. Thấy Tấm ngon thì bảo yêu Tấm, nhưng Cám mặc đồ ngon như Tấm thì vẫn chén Cám như thường.

Đàn ông ngủ với gái này, nhưng vẫn mơ tưởng gái khác. Tương tự như vua chén Cám rồi nhưng vẫn mơ đến Tấm.

Không ai tự nhiên đẩy mình lên cao. Hoàn toàn có thể để nó đứng dưới chặt cây cho mình ngã gãy cổ…thế nên đừng tưởng tạo scandal để có nhiều người follow là sướng nhé.

Về cơ bản, lời nói là việc của mồm, hành động mới là việc của tâm can. Đừng chỉ nghe và tin lời nói ngọt của ai nếu không muốn bị dội nước sôi làm mắm.

Luật pháp luôn dễ bị người có quyền và có tiền chi phối. Muốn trả thù mà không bị ra tòa thì hãy làm… hoàng hậu đi đã.

P/S: Ảnh chỉ minh họa nguyên tắc Trí thức phải làm việc bằng... đầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét