FANPAGE

Responsive Ads Here

Thứ Tư, 14 tháng 5, 2014

CHỐNG QUÂN XÂM LƯỢC TRUNG QUỐC TỪ TRONG CHÍNH CHÚNG TA.

LỊCH SỬ bản chất là nghiên cứu và phân tích những sự kiện đã xảy ra… theo góc nhìn chủ quan của những người “viết sử” và chủ quan của những triều đại, chế độ cầm quyền.

Chính vì thế, bao thế hệ chúng ta cứ leo lẻo như những con vẹt về 4000 năm (mặc dù không có căn cứ) lịch sử dựng nước và giữ nước, hừng hực tự hào về nhõn hai chục cuộc kháng chiến chống ngoại xâm. Ổn định một nền độc lập kéo dài có khoảng 1000 năm để.... tha hồ nội chiến và tranh giành quyền lực nội bộ.

Nỗi nhục của một dân tộc bị làm nô lệ của phương Bắc trong một nghìn năm, bị đồng hóa cả về hình thức lẫn tính cách không khác gì Trung Hoa dường như bị lấp liếm trong “lòng tự hào dân tộc” của mỗi cá nhân.

Nỗi nhục của một dân tộc trong 100 năm Pháp thuộc với những địa điểm treo biển “Cấm chó và người An Nam" dường như bị giấu biệt đi trong cái gọi là “lòng tự tôn dân tộc”.

So sánh có thể hơi tiêu cực, nhưng tục ngữ có câu “Chó cùng cắn dậu”, ai bị đẩy đến bước đường cùng mà chả phản kháng để mưu cầu sự sống, nữa là cả một đất nước, một dân tộc. Vậy, khởi nghĩa, kháng chiến chống ngoại xâm cũng là cái lẽ dĩ ngẫu của một dân tộc luôn bị CHẾ ĐỘ CẦM QUYỀN TRUNG QUỐC qua các thời kỳ, đàn áp, bóc lột đến tận xương tủy.

Thế nhưng để phân biệt giữa bản năng sinh tồn của loài vật với sức đề kháng của một dân tộc loài người nó ở cách thể hiện của mỗi cá nhân trong dân tộc đó.

Một đám đông la hét đập phá tài sản của người khác và cũng là cơ hội sinh nhai của chính mình ở Khu công nghiệp Dĩ An, Bình Dương là cách thể hiện có phải của con người không???

Một vài cơ sở kinh doanh thâm chí có thương hiệu lớn như OCEAN BANK dán thông báo tẩy chay người Trung Quốc (nói chung) có phải là cách thể hiện của “lòng tự hào dân tộc” một cách văn minh hay không???
Một số khá đông facebooker treo avatar “Tẩy chay hàng Trung Cộng” hay "No dogs and Chinese allowed" có phải là cách thể hiện của một chiều sâu văn hóa, tư duy???

Hay tất cả chỉ là sự dập khuôn lại từ vô thức những nỗi nhục nhã mà cả dân tộc Việt Nam ta đã từng chịu đựng, đến giờ mang ra hả hê đổ vấy lên người khác???

“ĐEM ĐẠI NGHĨA ĐỂ THẮNG HUNG TÀN, LẤY TRÍ NHÂN ĐỂ THAY CƯỜNG BẠO”, không thể nào lại là những cách hành xử của kẻ tiểu nhân như vậy.

Chúng ta cần phải nhớ rằng, kẻ thù của chúng ta không phải là những người dân lao động mang quốc tịch khác chúng ta, nhất là trong một thế giới phẳng càng ngày càng xóa nhòa biên giới các quốc gia. Kẻ thù của chúng ta hiện nay cũng như từ hàng ngàn năm qua là bè lũ thống trị qua các chế độ, triều đại Trung Quốc, mà ngày nay cần được chỉ rõ là những kẻ cầm quyền đứng sau cái nhãn hiệu ĐẢNG CỘNG SẢN Trung Quốc và CHÍNH PHỦ Trung Quốc đang có những hành động ngang ngược hòng thêm một lần nữa đè đầu cưỡi cổ nước ta. Chúng cũng là kẻ thù chung của nhân dân tiến bộ Trung Quốc và Thế giới, không chỉ riêng Việt Nam.

Chúng ta có thể tẩy chay hàng Tàu, nhưng hãy cụ thể là tẩy chay những thứ hàng giả, hàng nhái, hàng độc hại mà do chính những con buôn mất nhân tính, nhưng quốc tịch Việt Nam mang về để đầu độc nhân dân ta cả về văn hóa lẫn sức khỏe con người hòng kiếm lợi nhuận.

Chúng ta có thể tẩy chay sự sĩ diện hão của chính bản thân mình để không dùng những thứ “hàng hiệu” fake 1, fake 2… made in China mà hàng ngày vẫn lập lòe thiên hạ. (nếu thực sự dám làm, thì cũng dám chắc nhiều người sẽ đốt sạch, vứt sạch quá nửa tủ quần áo, quá nửa đồ dùng của chính mình).

Chúng ta có thể tẩy chay những cơ sở kinh doanh, những thương hiệu mang tiếng Made in Việt Nam mà nhập hàng đểu của Trung Quốc về lừa chúng ta… điện thoại, xe đạp điện, đồ gia dụng, thời trang… nhan nhản hàng ngày đập vào mắt chúng ta.

Chúng ta có thể tăng năng suất lao động của chính bản thân mình cả về trí tuệ lẫn chân tay, để mỗi một cá nhân nâng tầm cho đất nước, vượt qua nỗi nhục là đất nước có năng suất lao thuộc nhóm thấp nhất Châu Á – Thái Bình Dương, để bù đắp lại thói quen "dùng đồ Tàu giá rẻ mạt" bao nhiêu năm nay.


CHÚNG TA ƠI, chúng ta có thể làm được không??? Hay chúng ta chỉ hô khẩu hiệu để cảm thấy mình cao hơn, lớn hơn, trong khi nỗi nhục mang tầm quốc thể: bị xâm thực cả về văn hóa, kinh tế, chính trị từ bè lũ bá quyền Phương Bắc nó vẫn hiện diện, bóp nghẹt CHÚNG TA từng ngày từng giờ. Mà chúng ta cứ cố tình nhắm mắt giả vờ không nhìn thấy??? 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét