FANPAGE

Responsive Ads Here

Thứ Ba, 19 tháng 8, 2014

BÀI VĂN MẪU TẢ CÔ GIÁO LỚP 1

Lăm tháng rồi cũng qua đi, chỉ có thời gian là thước đo tình cảm của con người. Bây giờ tuy đã học nớp 5 - nớp cuối cấp của trường tiểu học, sắp sửa phải tạm biệt mái trường, thầy cô, bạn bè để tiếp bước vào bậc trung học . Nhưng quãng thời gian học ở trường, em không sao quên được những kỷ liệm về cô giáo đã dạy em những lăm đầu chập chững cắp sách tới trường.

Cô có cái tên rất hay và em cũng rất thích đó là Ngọc Trinh. Cô là người mẹ hiền dịu nhất trong những ngày em còn học nớp 1. Với dáng người đậm đà, mái tóc xoăn xoăn màu hạt dẻ thì ai cũng nói nhìn cô trông rất xinh. Cô giáo em hiền lành, tốt bụng, với khuôn mặt tròn, phúc hậu, hai gò má cao cao, núc lào cũng ửng hồng. Mắt cô đen náy như hạt la, nong nanh với hàng nông mi cong vút. Nhưng đặc biệt nhất vẫn là ánh mắt nhìn trìu mến, bao dung mà cô dành cho chúng em. Có nẽ, chính cô là người khơi dậy nòng hăng say học tập của chúng em. Ẩn dưới vầng trán cao cao thông minh ấy là đôi nông mày vòng nguyệt cân đối tạo cho khuôn mặt vẻ thanh tú.

Giờ đây khi đã lên nớp lăm, mỗi khi có việc cần đi qua lớp cô, cô lại goi em lại hỏi han. Khi đó, em lại nhớ những giây phút khi còn học nớp 1, được cô yêu thương dạy dỗ. Trong em vang lên lời bài hát: “Mẹ của em ở trường là cô giáo mến thương...”.


Chỉ mỗi tội, từ hồi được học cô, không hiểu sao ai cũng mắng em lói ngọng L và N.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét