FANPAGE

Responsive Ads Here

Thứ Tư, 4 tháng 6, 2014

ĐỀ CƯƠNG CHƯƠNG TRÌNH HỌC PHỔ THÔNG THỜI "HƯỚNG VỀ BIỂN ĐÔNG"

• Toán học: Đây là môn học vô ích nhất. Cứ nhìn giáo sư toán Ngô Bảo Châu thì biết, đăng đàn nói về mọi vấn đề…trừ toán học . Các bạn sẽ được học cộng trừ nhân chia, đạo hàm, vi phân , tích phân… các tiên đề, định lý… có thể tính được thể tích của dàn khoan Hải Dương 981 và các tàu hải giám Trung Quốc. Trong khi chỉ cần bắt chước ông Ác si mét cởi truồng, dìm tất xuống biển Đông rồi đo mực nước dềnh lên là ra tổng thể tích chiếm nước của cả đám ấy.

• Vật lý: Môn học nghiên cứu về tốc độ của tàu hải giám Trung Quốc và tàu cảnh sát biển Việt Nam. Công sinh ra khi va chạm, góc nghiêng của vòi rồng là bao nhiêu để có thể phun được nhiều nước nhất vào tàu Trung Quốc. Nhưng học xong thì thường bạn rất hay trốn nghĩa vụ quân sự để đi thi một trường Đại học vớ vẩn nào đó.



• Hoá học: Môn học phải làm những bài thí nghiệm. Trộn 4 tốt, 16 chữ vàng bằng môi và răng, lắc, khuấy, đốt, sao vàng hạ thổ…. để nhận biết các phản ứng, cuối cùng là bật nắp bồn cầu đổ hết vào đó rồi giật nước.

• Sinh học: Môn học nghiên cứu về mối “quan hệ” giữa Việt Nam và Trung Quốc, quan hệ nhiều nghìn năm mà vẫn vô sinh. Đến khi bạn thắc mắc cách quan hệ để sinh ra trẻ em, thày cô vẫn có thể nói trẻ em sinh ra từ… rốn. Trong khi “sự thật” chỉ nằm cách đấy 1 gang.

• Địa lý: Môn này dạy bạn cách xem bản đồ và bạn phải chỉ ra sự vô lý của đường lưỡi bò trên bản đồ biển Đông. Đây sẽ là môn dễ qua nhất khi thi vì… bò không bao giờ uống nước biển. Bản chất đã là sự vô lý cmnr.

• Lịch sử: Giáo viên sẽ dạy bạn nhớ xem Triều đại nào lật đổ triều đại nào. Sau đó lại lên làm vua hoặc một chức danh tương tự mà bản chất chả khác đek gì nhau. Thậm chí phải nhớ cả ngày tháng năm sinh của mấy “ông tướng” đó trong khi đám đấy không có trong friendlist của bạn để chúc mừng hay tặng quà.

• Văn học: Bạn sẽ phải học thuộc đủ thứ thơ văn đông tây kim cổ và các thủ pháp văn chương, phân tích những câu chữ dưới ngòi bút của một ai đấy, trong khi lớn lên bạn sẽ gõ keyboard và điện toán đám mây sẽ nhớ thay mọi thứ cho bạn.

• Triết học: Bạn sẽ vẫn tiếp tục học về triết học Mác Lê là chính. Trong khi trên thực tế, ngoại giao pháo hạm và vòi rồng phun nước đã đưa mọi thứ vũ khí thô sơ như Lê, Giáo, Mác trở lại về … thế kỷ 19.
Nói chung các môn học phổ thông 12 năm có thể gói gọn lại thành 2000 tiết. Học trong 4 - 5 năm. Trong đó vài tiết thật sự là hữu ích (ví dụ, sinh học lớp 9 hướng dẫn cách giữ gìn vệ sinh bộ phận sinh dục) còn 1998 tiết còn lại là hoàn toàn vô nghĩa. Tất cả những việc gì phải làm là chép những lời thầy giảng, nhớ chúng, chép lại vào bài thi, rồi sau đó quên đi.

Nếu ai chẳng may không thể quên được thì trở thành… giáo viên và suốt đời ru rú dưới… mái trường XHCN, lên FACEBOOK chém gió cũng khó

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét