FANPAGE

Responsive Ads Here

Thứ Tư, 25 tháng 6, 2014

Lớp tập huấn có tên là Quốc Hội... Trung Quốc

Để phục vụ mưu đồ cướp Biển Đông biến thành ao nhà, Trung Quốc không ngần ngại đưa “đường lưỡi bò” và “chủ quyền biển Đông” vào Sách giáo khoa cho học sinh Trung Quốc từ lâu nay, nhưng cũng bị tình trạng y như học sinh Việt Nam rất lười học Địa Lý, Lịch Sử, học đến đâu quên cmn đến đấy.

Chính vì vậy, có một chuyện thâm cung bí sử bị rò rỉ mà mình hóng được. Trước khi đưa dàn khoan HD-981 vào Biển Đông, để chuẩn bị trơn tru cho những tình huống đối thoại quốc tế, Tập Cận Bình và Lý Khắc Cường giao cho Phó Oánh, Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Quốc Hội Trung Quốc (vừa làm trưởng đoàn đối thoại Shangri-La) tổ chức lớp tập huấn cán bộ cao cấp ngoại giao và quân sự về địa lý Trung Quốc.

Cán bộ đi học tuyền cỡ ủy viên quốc vụ Dương Khiết Trì, bộ trưởng bộ ngoại giao Vương Nghị, phát ngôn viên ngoại giao Hồng Lỗi, bộ trưởng bộ quốc phòng Thường Vạn Toàn, với hơn chục tướng Tàu hay ê a chửi bới để có thể thống nhất phát ngôn từ trên xuống dưới.

Khổ một nỗi, đám tướng lĩnh Tàu đầu óc đang mải lo tham nhũng và chơi gái, đi tập huấn lại rủ rê nốt cả đám lãnh đạo ngoại giao nên Phó Oánh lấy làm lo lắm, tìm cách để gà bài cho học viên.

Đến buổi tổng duyệt trước Tập Cận Bình, Phó Oánh đề cao từng học viên một, tuyền là “niềm hi vọng của Đại Háng”... à nhầm Đại Hán.

Nghe xong, Tập mừng lắm hỏi thử:

- Đề nghị các đồng chí trả lời, đất nước Cộng sản Trung Hoa vĩ đại gồm mấy phần?

Phó Oánh đứng sau lấy tay xoa xoa ngực nhắc khéo.

Cả lớp tập huấn đồng thanh:

- Đất nước Trung Hoa gồm có phần đồi núi…

Phó Oánh lại gợi ý lấy tay xoa xoa bụng.

- Phần đồng bằng phì nhiêu trù phú…

Phó Oánh gợi ý còn đường lưỡi bò trên biển Đông… lấy tay chỉ chỉ xuống dưới.

Cả lớp sáng mắt đồng thanh:

- Đất nước Cộng sản Trung Quốc gồm có phần đồi núi, phần đồng bằng phì nhiêu trù phú và… cà vạt của ...ỒN.


Ảnh minh họa : Lớp tập huấn có tên là Quốc Hội... Trung Quốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét