FANPAGE

Responsive Ads Here

Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

Ngôn ngữ hình thể

Trước một hội nghị toàn quốc, đề phòng tình trạng mất điện đột ngột thường xảy ra làm cử tọa không nghe được lời phát biểu …qua loa, cũng để tránh cho bài phát biểu bị khiếm khuyết hay khiếm nhã, các vị đại biểu ra sức tập luyện trước khi lên bục trả lời chất vấn để làm sao cho cử tọa hiểu điều mình muốn nói.


Trong buổi tập, vị thứ nhất bước lên bục, đưa tay xuống nắn nắn “thằng cu” rồi đưa lên lấy hai tay xoa xoa ngực. Ý tôi là “Kính thưa quý ông, kính thưa quý bà”.

Vị thứ hai muốn mình phải hơn vị thứ nhất, đứng lên bục, cũng làm y hệt, sau đó vòng tay ra đằng sau xoa xoa mông. Ý tôi là “Kính thưa quý ông, kính thưa quý bà đang ngồi trong hội trường”.

Vị thứ ba cảm thấy cần hoàn thiện hơn lời mở đầu, đứng lên bục: làm y như vị thứ hai, rồi đưa tay ôm một vòng, sau đó nắm chặt “thằng cu” vuốt lấy vuốt để. Ý tôi là “Kính thưa quý ông, kính thưa quý bà và các vị đại biểu đang ngồi trong hội trường. Tôi rất lấy làm sung sướng…”
…..

Đề nghị mọi người đóng góp thêm ngôn ngữ hình thể để bài phát biểu của các đại biểu được hoàn thiện..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét