FANPAGE

Responsive Ads Here

Thứ Tư, 31 tháng 12, 2014

"Nhất quỷ nhì ma"

Một ngày đẹp trời, Sư tử rủ chó sói và cáo đi săn: Chúng ta phải đoàn kết, tập hợp sức mạnh tập thể, khối đại đoàn kết của các loài thì mới kiếm được cái ăn.

Quả nhiên, với sức mạnh tập thể, buổi đi săn diễn ra thành công tốt đẹp với chiến lợi phẩm là một con hươu, một con dê và một con gà.

Chúng ngồi lại phân chia, Sư tử lên tiếng: Để dân chủ và công bằng, ta cho anh sói đứng ra chia phần.

Sói hí hửng lắm, nịnh nọt: 

Thưa Chúa sơn lâm, ngài sức khỏe vô song, chúa tể muôn loài nên ngài phải được phần to nhất là con hươu béo mẫm ạ. Em chỉ xin con dê, còn Cáo nhỏ bé yếu ớt phần cho con gà là được rồi ạ.

Trình bày xong, Sói hí hửng tưởng được Chúa sơn lâm khen. Bỗng Chúa sơn lâm lại nổi giận chồm lên tát chết chó Sói: Ta là chúa tể muôn loài mà con Sói ngu ngốc nhà mày chia thế à, sao gọi là công bằng cho được.

Nói đoạn, ngồi xuống vẫy Cáo, mày chia lại đi cho nó công bằng. 

Dạ, thưa Chúa sơn lâm, Cáo nói: Tôi dự kiến chia con gà là bữa điểm tâm sáng của ngài. Chia con Hươu vào bữa trưa của ngài, còn con Dê nhỏ hơn, nên chia vào bữa tối để giấc ngủ đêm của ngài dễ tiêu.

Sư tử lấy làm hài lòng lắm. Thế mới gọi là Cáo thông minh chứ. Thày của mày chắc phải giỏi lắm mới dạy cho mày giỏi như thế.

Thày của tôi ạ. Thực ra là ....con Sói đang nằm ở kia.



Và trong đời chúng ta, mọi người xung quanh, ai cũng có thể dạy cho ta khôn, thậm chí thường thì:

Cay đắng trường đời nuôi ta lớn

Bạc tình khốn nạn dạy ta khôn

Nên nhân ngày nhà giáo Việt Nam, xin gửi đến mọi anh em bạn bè cũng như gửi đến kể cả những người mình đã block trong facebook lẫn ngoài đời lời chúc mừng và cảm ơn sâu sắc nhất . 

Vì những bài học giúp mình đã dần lớn khôn 

P/S: ảnh chỉ mang tính minh họa đám "nhất quỷ nhì ma"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét