FANPAGE

Responsive Ads Here

Thứ Ba, 22 tháng 7, 2014

Hãy Tôn Trọng luật Giao Thông

Mỗi năm trên thế giới, tai nạn giao thông làm chết gần 1,2 triệu người, làm thương khoảng hơn 20 – 50 triệu người. Tức là mỗi ngày có 3288 người chết và khoảng 54.800 – 137.000 người bị thương vì tai nạn giao thông.

- Hay nói cách khác, mỗi ngày có 11 cái máy bay MH17 nổ tung và rơi vào… hư vô, truyền thông hay truyền miệng đều chả biết đến.

Vâng, và thưa các nhà chính trị gia facebook, các nhà dân chủ facebook… nếu các vị ngỏng cổ lên cãi vụ MH17 không phải tai nạn giao thông đơn thuần mà là một “âm mưu chính trị” do đích danh “kẻ độc tài Putin” - bóp cò một phát chết luôn 298 người. 

Mời các vị đến với nước Mỹ tự do…sở hữu súng, với trung bình 30.000 người chết một năm vì súng đạn.
- Hay nói cách khác, tại Mỹ mỗi năm có 100 cái máy bay MH17 chở đầy người nổ tung, rơi vào lịch sử như những kẻ vô danh.

298 người chết, là nỗi đau của 298 gia đình. Nhưng nỗi đau đấy cũng không đau hơn hay đau kém nỗi đau của hàng triệu gia đình hàng ngày có người chết vì lý do này hay lý do khác.

298 người chết trên MH17 họ còn may mắn bởi hãng hàng không Malaysia phải chịu trách nhiệm đền bù tổn thất – quy đổi bằng tiền cho những người còn sống bớt phần nào nỗi đau mất mát. Ít ra may mắn hơn những tai nạn thương tâm hàng ngày xảy ra xung quanh chúng ta do kẻ gây tai nạn bỏ chạy mất, hay do chính nạn nhân là thủ phạm vì vi phạm luật giao thông.


Chỉ hi vọng rằng, trước khi chửi bới Putin hay đòi bất cứ một ai “chịu trách nhiệm” vì những “âm mưu chính trị” chả liên quan đxx gì đến mình, chúng ta hãy cố làm một việc nhỏ nhặt nhất là tôn trọng luật giao thông để khỏi gây tai nạn cho mình và cho người khác trước đã.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét