FANPAGE

Responsive Ads Here

Thứ Năm, 24 tháng 7, 2014

Lời của gió - Truyện dành cho người thích thuyết âm mưu

Trong lúc các cô nàng đa sầu đa cảm trên nhiều thế giới: từ thế giới phẳng, thế giới số cho đến thế giới nghiêng 23 độ 5 đang chưa gạt xong nước mắt cho vụ rơi máy bay MH17 đầy tang thương, thì tiếp tục lại phải khóc tiếp cho 51 người chết trên máy bay Đài Loan rơi.

Biết đâu đằng sau sự hỗn loạn của nước mắt, của những nhao nhao lời cáo buộc kẻ gây tội ác… cho đến giờ vẫn chưa có căn cứ, là sự cay đắng nhục nhã của những tổ chức tình báo từng được gọi là hàng đầu thế giới: CIA – Cục tình báo trung ương Hoa Kỳ, BND – Cục tình báo liên bang Đức, ...


Lời xác nhận ngày 22/07/2014 của CIA về việc Nga không dính líu vào vụ rơi MH17 ngay sau khi tổng thống Mỹ hùng hồn cáo buộc Nga phải chịu trách nhiệm, là một sự miễn cưỡng trước một tình thế “sự đã rồi”. Coi như 5 tỷ USD và công lao 20 năm để lật đổ chính quyền thân Nga ở Ucraine, lập nên một chính quyền thân phương Tây đã đổ xuống sông, xuống biển… ngoài thành công duy nhất là khóa tài khoản xem phim trên Netflix của Putin.

Dự kiến, dần dần sự thật sẽ được đưa ra ánh sáng với kịch bản mà đạo diễn là một “thứ” không chắc ai đã ngờ đến: CỤC 3 – của MSS (Bộ An ninh quốc gia Trung Quốc) hay còn được diễn nôm với cái tên Hoa Nam Tình Báo Cục.

Thứ nhất: ở khu vực Đông Nam Á, Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của Malaysia, đương nhiên sự tự do “can thiệp sâu” vào các công ty có phần vốn nhà nước chủ đạo tại Malaysia như Malaysia Airlines của tình báo Hoa Nam là quá dễ dàng.

Thứ hai: tại sân sau cũ của Nga – Ucraine, Trung Quốc đã xây dựng được một “lực lượng thứ 5” cài cắm ở Ucraine như tại Việt Nam giai đoạn trước 1979, từ thời kỳ chính quyền thân Nga. Việc bỏ tiền tươi mua chuộc để nắm quyền giật dây một chính quyền ô hợp, nghèo đói của Ucraine hiện nay trở nên quá dễ dàng.
Trong khi phương Tây nói chung và các cơ quan tình báo như CIA đang say men chiến thắng khi tưởng thò được một chân vào sân sau của Nga thì thực ra Cục 3 – MSS đã “trai cò tranh nhau, ngư ông đắc lợi” và ngồi chồm hỗm tỏa mùi như con cóc chết ở gầm giường Ucraine lâu lắm rồi.

Và… để đưa Nga vào cái thế phải tự dịch cái mông của mình về phía Trung Quốc, chỉ còn là một cú hích nhẹ: làm một chiếc máy bay dân sự “tự nhiên” bay chệch hướng một vài chục km, một hệ thống phòng không “tự nhiên” khai hỏa… 

Vô cùng phù hợp với tư duy sẵn sàng dẫm đạp lên xác đồng loại để đạt mục đích “bất chiến tự nhiên thành” của bè lũ lãnh đạo khát máu Trung Quốc.

Và rồi, Obama hay Angela Merkel và David Cameron ... thậm chí cả Putin đến lúc nào đó cũng sẽ phải giật mình khi thấy bản thân có lúc lại trở nên “ngây ngây thơ thơ”, đặt trật tự thế giới “tự nhiên” xoay chuyển theo hướng có lợi cho một nhóm lợi ích khát máu, khát lãnh thổ mang tên Trung Nam Hải???

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét