FANPAGE

Responsive Ads Here

Chủ Nhật, 27 tháng 7, 2014

Phóng viên kền kền

Khi báo chí lẫn mạng xã hội tràn ngập những thông tin cập nhật liên tục về cái chết của một Vloger, mình chợt nhớ đến Câu chuyện “Những cuộc phiêu lưu của Tom Sawyer” của nhà văn Mark Twain (một trong những quyển truyện đi cùng với tuổi teen của hàng triệu người trên thế giới) 

Có một chi tiết: khi cả vùng St. Petersburg, Missouri nghĩ rằng Tom Sawyer bị chết đuối, bọn trẻ tìm đủ mọi cơ hội để gợi lại một cử chỉ, nhớ lại một lời nói nào đó của người đã mất, chúng cãi nhau xem lai là người được nói chuyện với Tom lần cuối. Tất cả đều cho rằng chúng đã linh cảm về tai họa. Đứa nào cũng ca tụng những việc làm “lừng lẫy” của người quá cố. Thậm chí, có một thằng bé không nghĩ ra được chuyện gì, đành bịa một câu chuyện về việc bị Tom đã từng tẩn cho một trận, và lấy làm hãnh diện được đứng trong hàng ngũ những người quen biết Tom.

Đến lúc trong đám ma, mọi người dùng những lời rất cảm động nói đến nhiều đức tính tốt đẹp của Tom đến nỗi mọi người giật mình tự hỏi tại sao trước đây có lúc họ lại có thể cư xử với Tom như một “kẻ vô lại” cần phải sửa trị thẳng tay.

Và…đến khi cậu lù lù quay trở về sau những ngày dạt nhà đi bụi, cậu được đón tiếp bởi sự ân hận của nhiều người khi đã trót nói ra những lời có cánh về cậu.


Tất nhiên, đoạn kết có hậu “quay trở về” sẽ không xảy ra với Toàn Shinoda, kể cả với những page kiểu “triệu like để Toàn Shinoda sống lại”, nên chắc chắn Toàn không phải "chịu cảnh" như Tom Sawyer, nhưng dường như “cơn lên đồng” của một số người không nhỏ cũng xảy ra y như đối với Tom Sawyer vậy, thậm chí còn hơn nhiều vì thời của Tom Sawyer chưa có những Phóng_viên_kền_kền cố kiếm sống bằng những bài báo khai thác về cái chết của một con người….

Hãy để những giọt nước mắt thật sự lăn, những chia sẻ tình cảm thật sự với người quá cố, “nghĩa tử là nghĩa tận” – sự bỏ qua của người sống với lỗi lầm của người đã mất. Hơn là đến ngày mai, khi tro cốt hỏa táng của ngày hôm nay chưa kịp nguội, khi cái chết không thể ra nhuận bút, không thể câu like… thì tên tuổi của người chết sẽ chỉ còn là một cái mã số trong tờ chứng tử được cơ quan hành chính cấp cho tang gia. 

Dạt bớt ra đi hỡi những kẻ thương vay khóc mướn…

P/S : Chia buồn với tang quyến của người đã mất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét